Sấy lạnh dược liệu, phương pháp sấy phù hợp

Sấy lạnh dược liệu, phương pháp sấy phù hợp

11:06:00 05/06/2018

Dược liệu, thảo dược, thuốc nam hay thuốc bắc đều là những tên gọi quen thuộc trong đông y. Các sản phẩm này thường từ nguồn gốc thực vật và có tác dụng chữa bệnh đã được sử dụng từ rất lâu và đang ngày càng được quan tâm bởi đông y, được nghiên cứu sâu hơn, và được chứng minh bằng khoa học hiện đại. Dược liệu, thảo dược cần làm khô trước khi bảo quản, sử dụng. 

Đây là một sản phẩm sấy khô đặc biệt quan trọng bởi trong dược liệu có nhiều hoạt chất phục vụ chữa bệnh, các hoạt chất này có thể biến đổi khi tiếp xúc nhiệt độ cao trong thời gian dài. 

Trước đây khi sấy lạnh chưa phát triển thì dược liệu chủ yếu được phơi khô. Tuy nhiên, cách này thường không làm khô kiệt được sản phẩm nên sau một thời gian sản phẩm dễ bị mốc, ảnh hưởng đến chất lượng (và điều này lại kéo theo việc sử dụng các loại thuốc chống mốc).

Ngày nay công nghệ sấy lạnh hiện đại cho phép sấy khô sản phẩm ở nhiệt độ thấp đảm bảo sản phẩm khô nhanh, khô kiệt mà lại ít bị biến đổi màu sắc, hương vị và tính chất tự nhiên của sản phẩm. Đây chính là phương pháp tốt nhất để sấy khô dược liệu. Tuy nhiên với hạn chế chi phí đầu tư còn lớn (ở điều kiện nước ta) nên công nghệ sấy lạnh vẫn chưa được sử dụng rộng rãi.      

Đánh giá:

 

                   

3/5 (2 bình chọn)

Giới Thiệu

Công ty cổ phần thực phẩm sấy lạnh Sami tự hào là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ sấy lạnh để nghiên cứu, sản xuất các mặt hàng nông sản; đây là công nghệ mới có nhiều ưu điểm vượt trội như: Giữ nguyên Chất, màu sắc và hương vị của nông sản; không bụi bẩn khi sấy, không phụ thuộc thời tiết như các phương pháp truyền thống.

Mạng xã hội

Thông tin

Di Động: 0943.269.885
Email: samifood.vn@gmail.com
Địa chỉ: Thiết Trụ,Bình Minh,Khoái Châu,Hưng Yên

Thiết kế bởi donet.vn

 

Đang xử lý...